Bí kíp ôn thi hiệu quả dành cho sinh viên

0
177
Bí kíp ôn thi hiệu quả dành cho sinh viên. Ảnh minh họa
Bí kíp ôn thi hiệu quả dành cho sinh viên. Ảnh minh họa

Mùa thi là khoảng thời gian để sinh viên ôn lại toàn bộ kiến thức mà mình đã học được. Tuy vậy, không phải sinh viên nào cũng có cách ôn tập hiệu quả, thậm chí có sinh viên ôn tập không đúng cách dẫn tới kết quả thấp. Dưới đây là một vài bí kíp ôn thi hiệu quả dành cho sinh viên.

  1. Tham gia đầy đủ các buổi học cuối

Những buổi học cuối cùng trên lớp của từng môn học thường rất quan trọng và không nên bỏ qua. Với đề thi mở, do khối lượng kiến thức nhiều và trải rộng nên giảng viên sẽ nhấn mạnh cho sinh viên ở những chỗ cần thiết. Bạn nên chú tâm vào những phần này vì đây là những phần rất có khả năng nằm trong đề thi. Với đề đóng, nhất thiết phải học theo những câu hỏi ôn tập mà giảng viên đưa ra. Tất cả những gì có liên quan nhiều nhất tới đề thi đều được dặn dò trong buổi học ôn tập này.

2. Xây dựng kế hoạch ôn tập hợp lý

Sinh viên luôn có khoảng thời gian dài hơn nửa tháng để chuẩn bị ôn tập cho tất cả các môn học. Chính vì vậy, nếu bạn nào trong quá trình học còn lơ là thì đây là khoảng thời gian tốt để xem lại và củng cố những bài học chưa hiểu.
Trong thời gian này, cần xây dựng cho mình một kế hoạch học tập khoa học, nghĩa là phân bố hợp lý thời gian cho từng môn học cụ thể. Quan trọng là phải kiên trì thực hiện kế hoạch để hoàn thành mục tiêu đề ra.

3. Tạo tâm lý thoải mái

Trong mùa ôn thi, các bạn sinh viên nên tạo cho mình một tâm lý thực sự thoải mái, việc căng thẳng quá mức ảnh hưởng không tốt tới quá trình chuẩn bị cho kỳ thi. Những bạn đã lỡ rơi vào tình trạng “nước đến chân mới nhảy” cũng không nên quá hoảng sợ mà hãy bình tĩnh ôn tập. Suy nghĩ của các bạn là “học cũng không kịp nữa” hoàn toàn không đúng. Trong thời gian nghỉ ôn thi dài ngày như vậy, với phương pháp học tập đúng đắn, nghiêm túc, các bạn sẽ lấy lại được những kiến thức cơ bản nhất.

4. Xây dựng chế độ nghỉ ngơi hợp lý

Mùa thi là thời gian căng thẳng nhất, sinh viên cần giữ gìn sức khoẻ để đảm bảo trạng thái minh mẫn tập trung cho việc học.Việc nhồi nhét kiến thức vào những ngày cận kề kỳ thi không mang lại hiệu quả mà còn gây phản tác dụng. Bên cạnh kế hoạch học tập đề ra, cần kết hợp với vận động thân thể và thư giãn trí óc như tập thể dục, nghỉ giải lao, nghe nhạc…. Hạn chế thức quá khuya để đảm bảo ngủ đủ giấc. Ngoài ra, cần kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý: ăn đủ bữa, bổ sung nhiều loại trái cây, hạn chế uống cà phê./.