6 Công Nghệ Giáo dục mới nổi và cách chúng được sử dụng trên toàn cầu (Phần 2)

0
179
  1. Mobile Learning (Học trên điện thoại di động)

Theo thống kê, vào năm 2016, 51,3% duyệt web trên toàn thế giới đã diễn ra thông qua điện thoại di động và máy tính bảng, vượt qua lần duyệt web trên máy tính để bàn.Thiết bị di động cho phép học tập sâu hơn, gắn kết hơn và tiếp cận giáo dục nói chung.

Họ đã trở thành “cửa ngõ để cá nhân hoá môi trường làm việc và học tập tạo điều kiện cho việc khám phá các chủ đề mới ở tốc độ của mỗi người dùng”. Có một số công việc ấn tượng đang được thực hiện trong lĩnh vực này, như được minh chứng dưới đây.

Đại học Kent State, USA: Các SpedApps dự án nhằm mục đích 1) xây dựng một danh mục các ứng dụng hiện tại cho giáo dục đặc biệt cũng như bất kỳ nghiên cứu tài liệu việc sử dụng học tập di động trong giáo dục đặc biệt; 2) tiến hành các nghiên cứu bổ sung với các ứng dụng cho những khoảng trống hiện tại trong tài liệu; Và 3) phát triển các ứng dụng mới cho học tập di động trong giáo dục đặc biệt, đặc biệt tập trung vào nội dung STEAM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật, nghệ thuật và toán học).

Đại học Kỹ thuật Colorado, Hoa Kỳ: CTU Mobile là một ứng dụng giáo dục đại học được thiết kế với sinh viên, cho sinh viên, “làm cho họ một phần thiết yếu của thiết kế, phát triển, thử nghiệm beta, thử nghiệm liên tục, thu thập phản hồi và lập kế hoạch công nghệ thông tin.” Truy cập vào bài giảng, bài tập, và bảng thảo luận độc lập theo vị trí; Cập nhật trạng thái về điểm và bài tập sắp tới; Hỗ trợ một lần từ giảng viên và cố vấn; Công cụ quản lý thời gian như lịch và danh sách việc cần làm; Và động lực hàng ngày dưới hình thức khuyến khích và trích dẫn từ nhân viên và học sinh CTU.

Đại học Purdue, Hoa Kỳ: Hotseat là một ứng dụng dành cho điện thoại di động cho phép người học gửi các câu hỏi và nhận xét bằng bất kỳ công nghệ nào họ có – tin nhắn văn bản SMS, ứng dụng di động iOS và Android và các trang web dành cho máy tính để bàn và di động. Sinh viên có thể đăng nặc danh để duy trì sự riêng tư. Các giảng viên có thể thăm dò ý kiến ​​của lớp trong thời gian thực để kiểm tra sự hiểu biết của học sinh.